รีวิวหนัง Morbius (2022) มอร์เบียส ฮีโร่พันธุ์กระหายเลือด

Morbius (2022)

Morbius เป็นเรื่องราวล่าสุด อ้างอิงจากหนังสือการ์ตูน Morbius The Living Vampire ที่มีความเชื่อมโยงกับจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวล นพ.ไมเคิล มอร์เบียส (รับบทโดย จาเรด เลโท (Jared Leto)) นักวิทยาศาสตร์ผู้ฉลาดที่ป่วยเป็นโรคเลือดหายากมาแต่เด็ก เขาพยายามหาวิธีรักษาโรคนี้ให้หายเพื่อที่ตนจะได้เป็นมนุษย์ปกติเหมือนคนอื่น จนเขาได้ลองวิธีใช้เลือดค้างคาว แต่ผลลัพธ์กลับไม่ใช่เพียงรักษาให้หาย แต่ยังทำให้เขากลายเป็นแวมไพร์ที่มีพลังพิเศษและกระหายเลือดแบบสุด ๆ

เกี่ยวกับหนัง Morbius (2022) มอร์เบียส ฮีโร่พันธุ์กระหายเลือด

ชื่อเรื่อง : Morbius (2022)
ผู้กำกับ : แดเนียล เอสพิโนซ่า
แนว : ซูเปอร์ฮีโร่, แอ็คชั่น ,ไซไฟ
ความยาว : 1 ชั่วโมง 50 นาที
วันที่ฉาย : 31 มีนาคม 2022
ระบบเสียง : พากย์ไทยและซับไทย
ช่องทางการรับชม : วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ถ้าใครเคยอ่านเวอร์ชั่นการ์ตูนมาก่อน จะพบว่าการผูกเรื่องราวของมอร์เบียสถอดแบบออกมาหลายจุดมาก ๆ อย่างตอนที่ นพ.ไมเคิลกลายร่าง เป็นต้น การเดินเรื่องเร็ว จนทำให้การเชื่อมโยงบางจุดยังไม่ลื่นไหล น่าจะทำได้มากกว่านี้ หนังเรื่องนี้อาจทำให้คุณนั่งอึ้งหลังหนังจบ ไม่ใช่ความรู้สึกอึ้งแบบประทับใจสุด ๆ ลุกไม่ขึ้นอย่างเดียว แต่มันเป็นความอึ้งในอารมณ์ว่า จบแล้วเหรอ?

การเล่าเรื่องมีความน่าตื่นเต้นพอให้สะดุ้งอยู่บ้าง แต่ออกจะเป็นความแบนมากกว่าความกลม ซึ่งจุดนี้น่าจะทำให้เกิดคำวิจารณ์ในทางลบเพราะดูไม่ใส่ใจที่จะล้วงลึกความเป็นแอนตี้ฮีโร่ออกมาให้แฟนหนังดูเท่าที่ (คาดหวังว่า) ควรจะเป็นเพราะถ้าลงลึกถึงโครงสร้างได้มากกว่านี้ แวมไพร์ไมเคิลอาจจะไม่ถูกวิจารณ์ยับก็ได้

ส่วน CG เอกเฟกต์ และการตัดต่อเรื่องอาจจะบอกได้ว่าไม่คาดหวังไม่ผิดหวัง เชื่อว่ามาตรฐานการกำกับของ แดเนียล เอสปิโนซา (Daniel Espinosa) จะไม่จืดชืดจนทำให้คุณหลุดไปจากหนังตอนอยู่ในโรง

ไม่มีคำว่าผิดหวังเลยสำหรับการเลือก จาเรด เลโท มารับบทนักวิทยาศาสตร์ผู้กลายพันธุ์ จาเรดสามารถลบภาพของ Joker ที่เขาเคยแสดงไปได้อย่างดีเยี่ยม เหลือไว้เพียงภาพของแวมไพร์กระหายเลือดที่มีชีวิตเท่านั้น บอกเลยว่านี่คือความคุ้มค่าของหนังเรื่องนี้สุด ๆ

ภาพยนตร์จากสตูดิโอผู้สร้างหนังเรื่อง Venom (เวน่อม) และ Spider-Men Far From Home (สไปเดอร์-แมน ฟาร์ ฟรอม โฮม) ดังนั้นหลายคนจึงคาดเดาว่าน่าจะมีโอกาสที่มอร์เบียสจะถูกสร้างขึ้น เพื่อปูเข้าไปเชื่อมโยงกับเรื่องราวของเวน่อมและสไปเดอร์-แมน แม้จะเจอคำวิจารณ์มากมายจากเหล่าแฟนมาร์เวลว่าจุดเชื่อมยังทำออกมาได้ไม่เท่าที่คาดหวัง แต่ถึงอย่างนั้นก็อยากให้ทุกคนได้เข้าไปตัดสิน ไปชม End Credit ของเรื่องด้วยตัวเองอยู่ดี

Morbius เข้าฉายแล้วตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. ทุกโรงภาพยนตร์ มีทั้งแบบซับไทยและพากย์ไทย ไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวง